วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562

ภาพยนตร์อนิเม City Hunter 2019 ปล่อยตัวอย่างชุดใหม่ เผยให้เห็นตัวละครรับเชิญพิเศษ

City Hunter the Movie: Shinjuku Private Eyes ภาพยนตร์อนิเมภาคใหม่ของซิตีฮันเตอร์ เซ็ตฉากเป็นชินจูกุในยุคปัจจุบัน มีกำหนดเข้าฉายใน
โรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นวันที่ 8 ก.พ. 2019 โดยยังคงได้ Kenji Kodama ที่เคยกำกับทีวีอนิเมกับภาพยนตร์อนิเมจากการ์ตูนเรื่องนี้ มารับหน้าที่เป็น
หัวหน้าทีมกำกับ โดยได้มาร่วมงานกับ Youichi Katou (Yo-kai Watch) ที่มารับหน้าที่ดูแลเนื้อเรื่อง และสตูดิโอ Sunrise รับผลิตอนิเมอีกเช่นเคย
ล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของภาพยนตร์อนิเมเรื่องนี้ได้ปล่อยตัวอย่างชุดใหม่ ซึ่งมีเพลง Get Wild ขับร้องโดย TM Network ซึ่งได้ใช้เป็น
Ending Theme ให้ภาพยนตร์อนิเมภาคใหม่ (เพลงนี้เคยใช้เป็น Ending Theme ให้กับทีวีอนิเม City Hunter ซีซั่นแรก ในปี 1987-1988) และ
เผยให้เห็นตัวละครรับเชิญพิเศษ สามพี่น้อง Cat's Eye เป็นตัวละครจากผลงานการ์ตูนอีกเรื่องของ อ.Tsukasa Hojo




Chika Sakamoto กลับมารับบทเดิมเป็น Ai Kisugi (ภาพด้านล่างขวามือ) เช่นเดียวกับที่เคยรับบทนี้ไว้ในทีวีอนิเม Cat's Eye เมื่อปี 1983-1985
และ Keiko Toda ก็กลับมารับบทเดิมเป็น Hitomi Kisugi (ภาพด้านล่างซ้ายมือ) แล้วยังรับบทเป็น Rui Kisugi (ภาพด้านล่างตรงกลาง) อีกบทด้วย
เนื่องจาก Toshiko Fujita ที่เคยรับบทเป็น Rui เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2018 ที่ผ่านมา เนื่องจากโรคมะเร็งเต้านม (Breast Cancer)



Akira Kamiya (Kogoro Mouri - ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน, Kenshiro - ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ Hokuto no Ken) กลับมาพากย์เป็น Ryo Saeba



Kazue Ikura (Tony Tony Chopper - One Piece) กลับมาพากย์เป็น Kaori Makimura



Harumi Ichiryuusai (Youko Asagami) กลับมาพากย์เป็น Saeko Nogami



Tesshou Genda (Takanori Jinguji - 3-gatsu no Lion) กลับมาพากย์เป็น Umibozu



Mami Koyama (Balalaika - Black Lagoon จารชนพันธุ์นรก) กลับมาพากย์เป็น Miki



รายชื่อนักพากย์สำหรับตัวละครใหม่ที่จะมาปรากฎตัวในภาพยนตร์อนิเมภาค Shinjuku Private Eyes

Marie Iitoyo นักแสดงสาวที่เคยแสดงละครและภาพยนตร์จากหนังสือการ์ตูนหลายเรื่อง จะมาพากย์การ์ตูนเป็นครั้งแรก
รับบทเป็น Ai Shindo นักศึกษามหาวิทยาลัยและเป็นนางแบบ เป็นผู้ว่าจ้างให้ Ryou Saeba มาเป็นบอดี้การ์ด



Kouichi Yamadera (Akihiko Kayaba - Sword Art Online) พากย์เป็น Shinji Mikuni เพื่อนสมัยเด็กของ Kaori Makimura



Houchu Ohtsuka (Satou - Ajin สายพันธุ์อมนุษย์) พากย์เป็น Vince Englert ดีลเลอร์ค้าอาวุธปริศนา



Yoshimi Tokui หนึ่งในสมาชิกของวงตลกดูโอ Tutorial พากย์เป็น แฟชั่นดีไซเนอร์ Conita

อ.Tsukasa Hojo เขียนการ์ตูนเรื่อง City Hunter ลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Shonen Jump (Shueisha) ในปี 1985-1991 รวมเป็นฉบับรวมเล่ม
พิมพ์ครั้งแรกทั้งหมด 35 เล่มจบ ต่อมา North Stars Pictures นำกลับมาพิมพ์ใหม่แบบ Complete Edition ในปี 2003-2005 ทั้งชุด 35 เล่มจบ
(เล่ม 1-32 และเล่ม X-Y-Z) และ Tokuma Shoten นำมาพิมพ์ใหม่อีกครั้งในปี 2015 เป็น XYZ Edition เป็นฉบับเล่มหนา แต่ละเล่มมีจำนวนหน้า
เกือบ 600 หน้า ชุดนี้ทั้งหมด 12 เล่มจบ สตูดิโอ Sunrise นำการ์ตูนเรื่องนี้ไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเม 51 ตอนจบ ในปี 1987-1988 แล้วสร้างภาคต่อ
City Hunter 2 ความยาว 63 ตอนจบ ในปี 1988-1989, City Hunter 3 ความยาว 13 ตอนจบ ในปี 1989-1990 และ City Hunter'91 ความยาว
13 ตอนจบ ในปี 1991 แล้วได้นำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมตอนยาวพิเศษ The Secret Service ในปี 1996, Goodbye My Sweetheart ในปี 1997
City Hunter: Kinkyuu Seichuukei!? Kyouakuhan Saeba Ryo no Saigo ในปี 1999 ไม่เพียงแค่ทำเป็นอนิเมสำหรับออกอากาศทางทีวีเท่านั้น
การ์ตูนเรื่องนี้ยังได้นำไปปสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเม .357 Magnum ในปี 1989, Bay City Wars กับ Hyakuman Dollar no Inbou ในปี 1990



การ์ตูนเรื่อง City Hunter นอกจากได้นำดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว ยังเคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ฮ่องกง ในปี 1993 นำแสดงโดย เฉินหลง
(Jackie Chan) รับบทเป็น Ryo Saeba และ หวังจู่เสียน (Joey Wong) รับบทเป็น Kaori Makimura ต่อมาประเทศเกาหลีใต้นำการ์ตูนเรื่องนี้
ไปใช้อ้างอิงสร้างเป็นละครทีวี ความยาว 20 ตอนจบ ออกอากาศทาง SBS ในปี 2011 นำแสดงโดย Lee Min-Ho รับบทเป็น Lee Yun-Seong
และ Park Min-Young รับบทเป็น Kim Na-Na, ประเทศจีน ก็นำการ์ตูนเรื่องนี้ไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ในปี 2018 นำแสดงโดย หวงเสี่ยวหมิง
(Huang Xiaoming) ยังไม่หยุดแค่นี้สำหรับการสร้างฉบับคนแสดง Sony Pictures France นำการ์ตูนเรื่อง City Hunter สร้างเป็นนภาพยนตร์
เวอร์ชั่นฝรั่งเศส ใช้ชื่อว่า Nicky Larson et le Parfum de Cupidon (Nicky Larson เป็นชื่อเรื่องเวอร์ชั่นภาษาฝรั่งเศสของการ์ตูน City Hunter)
มีกำหนดเข้าฉายในประเทศฝรั่งเศส 6 ก.พ. 2019 นำแสดงโดย Philippe Lacheau รับบทเป็น Nicky Larson (Ryo Saeba) และ Élodie Fontan
รับบทเป็น Laura Marconi (Kaori Makimura) สำหรับ Philippe Lacheau ตัวเขายังร่วมเขียนบทกับ Pierre Lacheau และ Julien Arrutiอ อีกด้วย



อ.Tsukasa Hojo นำเรื่องราวในโลกของซิตี้ฮันเตอร์กลับมาเขียนอีกครั้ง Angel Heart ไม่ใช่ภาคต่อแต่อย่างใด แต่เป็นโลกคู่ขนานจากของเดิม
แม้ว่าใช้ตัวละครเดิมเหมือนกันก็ตาม ลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Comic Bunch (Shinchosha) ในปี 2001-2010 รวมเป็นฉบับรวมเล่ม
พิมพ์ครั้งแรก 33 เล่มจบ และเขียนภาคต่อ Angel Heart: 2nd Season ลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนรายเดือน Comic Zenon (Tokuma Shoten)
ในปี 2010-2017 รวมเป็นฉบับรวมเล่มพิมพ์ครั้งแรก 16 เล่มจบ สตูดิโอ TMS ได้นำการ์ตูนเรื่องนี้ไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเม ความยาว 50 ตอนจบ
ในปี 2005-2006 และเป็นอีกครั้งที่การ์ตูนจากจักรวาลนี้ได้นำไปสร้างเป็นฉบับคนแสดง Angel Heart ก็เช่นเดียวกัน นำไปดัดแปลงเป็นละครทีวี
9 ตอนจบ ออกอากาศทางสถานี NTV ในปี 2015 แสดงโดย Takaya Kamikawa รับบทเป็น Ryo Saeba, Ayaka Miyoshi รับบทเป็น จางอิง
(Xiang-Ying), Saki Aibu รับบทเป็น Kaori Makimura, Brother Tom รับบทเป็น Falcon และ Reiko Takashima รับบทเป็น Saeko Nogami   



การ์ตูนเรื่อง City Hunter ยังได้นำไปเขียนเป็นการ์ตูนภาคแยกเพิ่มเติม City Hunter Gaiden Ijuin Hayato-shi no Heion Naranu Nichijou
เริ่มลงให้อ่านในเว็บไซต์ Comic Tatan ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2018 โดยฉบับรวมเล่มแรก มีกำหนดออกวางแผงในญี่ปุ่น 19 ม.ค. 2019 และ
Kyo kara City Hunter ผลงานของ อ.Sokura Nishiki ลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Comic Zenon มีฉบับรวมเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่นแล้ว 3 เล่ม



ที่มา Natalie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น