วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ทีวีอนิเม ไขปมปริศนาภูต Invented inference ปล่อยตัวอย่างแรก, ภาพโปรโมทใหม่ และเผยผู้ขับร้องเพลงประกอบ

ทีวีอนิเม ไขปมปริศนาภูต Invented inference (Kyokou Suiri ~Invented Inference~) ซึ่งจะมาเริ่มออกอากาศที่ญี่ปุ่นในเดือน ม.ค. 2020
สร้างจากหนังสือการ์ตูนชื่อเดียวกัน รับหน้าที่วาดภาพโดย อ.Chashiba Katase ซึ่งเขียนจากนิยายชื่อเดียวกันผลงานของ อ.Kyou Shirodaira
สตูดิโอ Brain's Base รับไปผลิตเป็นทีวีอนิเม โดยได้ Keiji Gotou (Endride, Kiddy Grade, Sengoku Collection, Uta∽Kata) รับหน้าที่กำกับ,
Noboru Takagi (Durarara!!, Golden Kamuy) รับหน้าที่เขียนบท, Takatoshi Honda (RIN-NE) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครฉบับอนิเม และ
หัวหน้าทีมกำกับอนิเมชั่น ล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอนิเมเรื่องนี้ได้ปล่อยตัวอย่างแรก พร้อมภาพโปรโมทใหม่ออกมาแล้ว อีกทั้งได้
แจ้งว่าจะมีการจัดฉายอนิเมเรื่องนี้รอบปฐมทัศน์โลก (World Premiere) ในงาน Anime Expo 2019 จัดที่ Los Angeles Convention Center
ในวันที่ 5 ก.ค. 2019 เวลา 16:00 น. ซึ่งมีนักพากย์ Mamoru Miyano ที่รับบทเป็น Kuro Sakuragawa ในอนิเมเรื่องนี้ไปร่วมปรากฎตัวในงาน
ไม่เพียงแค่นั้นยังได้เปิดเผยว่าวง Uso to Chamaeleon ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน (เรียงจากซ้ายไปขวาตามภาพด้านล่าง) คือ Asahi Shibue
(เบส), Yuta Kanno (กีตาร์), Cham (ร้องนำ), Sosuke Watanabe (กีตาร์และคอรัส) และ Takumi Aoyama (กลอง) จะมาขับร้องเพลงที่
นำมาใช้เป็น Opening Theme แล้วยังลงมือเขียนเนื้อเพลงเองอีกด้วย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อเพลงออกมาในขณะนี้






รายชื่อนักพากย์

- Kotoko Iwanaga พากย์โดย Akari Kito (Nezuko Kamado - ดาบพิฆาตอสูร Kimetsu no Yaiba)
- Kuro Sakuragawa พากย์โดย Mamoru Miyano (Osamu Dazai - คณะประพันธกรจรจัด Bungo Stray Dogs)



อ.Kyou Shirodaira ที่มีผลงานการแต่งเนื้อเรื่องให้กับการ์ตูนมาแล้วหลายเรื่อง ล่าล้างกางเขนเลือด (Vampire Juujikai), Spiral ผ่าเกลี่ยวปริศนา
(Spiral - Suiri no Kizuna), ผ่าเกลียวปริศนา ภาค Alive (Spiral Alive), Tempest อภิมหาบรรลัยกัลป์ (Zetsuen no Tempest) เขียนนิยายเรื่อง
ไขปมปริศนาภูต Invented inference ตีพิมพ์กับทาง Kodansha Novels ซึ่งได้ อ.Hiro Kiyohara ผู้วาด Another ฉบับการ์ตูน มาวาดภาพปกให้
ออกวางแผงในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2011 ต่อมานำมาตีพิมพ์ใหม่อีกครั้งกับทาง Kodansha Bunko ออกวางแผงในญี่ปุ่น 15 ธ.ค. 2015
ผลงานนิยายเรื่องนี้เคยไปคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดนิยายแนวลึกลับจาก Honkaku Mystery Awards ครั้งที่ 12 ในปี 2012 ร่วมกับนิยาย
เรื่อง Hirakasete Itadaki Koei desu ผลงานของ อ.Hiroko Minagawa

แล้วได้เขียนนิยาย Kyoko Suiri Tanhenshu Iwanaga Kotoko no Shutsugen เล่มสองในนิยายชุดนี้ที่รวมเรื่องสั้นเกี่ยวกับ Kotoko Iwanaga
ตีพิมพ์กับทาง Kadansha Taiga ออกวางแผงในญี่ปุ่นไปเมื่อ 20 ธ.ค. 2018 สำหรับนิยายเล่มแรก ก็จะมีการพิมพ์ออกมาวางแผงในญี่ปุ่นอีกครั้ง
ในวันที่ 23 ม.ค. 2019 ซึ่งได้ผู้วาดภาพฉบับการ์ตูนมารับหน้าที่วาดภาพประกอบให้กับนิยายชุดนี้ทั้งเล่มรวมเรื่องสั้นและเล่มแรกฉบับพิมพ์ใหม่



อ.Chashiba Katase นำนิยายเรื่อง ไขปมปริศนาภูต Invented inference มาเขียนเป็นฉบับการ์ตูน มาเริ่มลงพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารการ์ตูน
Shonen Magazine R ฉบับเดือน ม.ค. 2015 (20 เม.ย. 2015) ปัจจุบันฉบับการ์ตูนมีฉบับรวมเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่นแล้ว 10 เล่ม ยังไม่จบ
มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกันในญี่ปุ่น 2 ล้านเล่ม การ์ตูนเรื่องนี้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลการ์ตูนผู้ชายยอดเยี่ยม จาก Kodansha
Manga Awards ครั้งที่ 42 ในปี 2008 และเคยได้รับเลือกให้อยู่ในอันดับที่ 7 จาก Next Break Manga Ranking ครั้งที่ 6 ในปี 2016

สาวน้อยผู้กลายเป็นเทพแห่งเชาว์ปัญญาของเหล่า "ภูตพราย" นามว่า อิวานางะ โคโตโกะ
เกิดไปตกหลุมรักหนุ่มที่ชื่อ ซากุราคาวะ คุโร่ ชายที่แม้แต่ "ภูตพราย" ยังต้องหวาดกลัว!?
สิ่งเร้นลับที่เข้ามาพัวพัน และความรักของทั้งสองคนจะลงเอยอย่างไร —–!?



ที่มา Natalie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น