วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562

คมมีด ความฝัน ศัลยแพทย์ ประกาศสร้างละครทีวีตอนพิเศษ ออกอากาศที่ญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2019

เว็บไซต์สถานี TV Tokyo ประกาศสร้างละครทีวีตอนพิเศษ "Saijou no Meii 2019" อ้างอิงจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง คมมีด ความฝัน ศัลยแพทย์
(Saijou no Meii) ผลงานร่วมของ อ.Takashi Hashiguchi กับ อ.Kenzou Irie มีแผนนำมาออกอากาศทางสถานีแห่งนี้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2019
โดยได้ Manabu Asou กลับมารับหน้าที่กำกับ เช่นเดียวกับละครทีวีในปี 2011 และละครทีวีตอนพิเศษในปี 2016-2017, Takafumi Kousaka
(Doctor-X 2016-2017) มารับหน้าที่เขียนบท และ Takumi Saito ยังคงกลับมารับบทนำเป็น Mikoto Saijou เช่นเดียวกับละครทีวีและตอนพิเศษ









อ.Takashi Hashiguchi ผู้วาด แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก (Yakitate!! Japan) เขียนการ์ตูนเรื่อง คมมีด ความฝัน ศัลยแพทย์
มาเริ่มลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Shonen Sunday ฉบับที่ 1/2008 จนกระทั่งลงพิมพ์ตอนจบในฉบับที่ 13/2010  รวมเป็นฉบับรวมเล่ม
พิมพ์ครั้งแรกทั้งหมด 26 เล่มจบ ผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ได้นำไปดัดแปลงเป็นละครทีวี ความยาว 10 ตอนจบ ออกอากาศทางสถานี TV Tokyo
ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. - 14 มี.ค. 2011 โดยได้ Manabu Aso, Kosuke Suzuki, Hisashi Kimura มาร่วมกันกำกับละคร และ Kenji Nakazono
กับ Masako Iwamura มาร่วมกันเขียนบทละคร ต่อจากนั้นผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ก็ได้นำมาสร้างเป็นละครตอนพิเศษอีกสองครั้ง ออกอากาศทาง
สถานี TV Tokyo ในวันที่ 10 ก.พ. 2016 และ 23 ส.ค. 2017 ซึ่งได้ Manabu Aso และ Masako Iwamura จากฉบับละครทีวีในปี 2011
กลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้งในละครทีวีตอนพิเศษทั้งสองตอน และ Takumi Saito รับบทนำเป็น Mikoto Saijou ทั้งฉบับละครทีวีและตอนพิเศษ

ด้วยเพราะเคยถูกช่วยชีวิตไว้เมื่อตอนยังเป็นเด็กเล็ก
นั่นเป็นสาเหตุให้เด็กชาย ไซโจ มิโคโตะ มุ่งมั่นที่จะเป็นศัลยแพทย์เด็กที่เก่งกาจที่สุดให้จงได้ ความฝันของเด็กหนุ่มยังมีอันต้องผกผัน
เมื่อได้พบกับยอดคนอีกมากมาย และการที่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับชีวิตของผู้คนเหล่านั้น ได้เปิดหนทางที่เด็กหนุ่มคาดไม่ถึงขึ้นอีกมาก...
เรื่องราวแห่งความกล้าหาญ ความประทับใจ ความเร่าร้อนของคนหนุ่ม ได้เริ่มเปิดม่านขึ้นแล้ว!



หลังจากเขียนการ์ตูนเรื่อง คมมีด ความฝัน ศัลยแพทย์ จบลงไปไม่นาน ก็เขียนภาคต่อ คมมีด ความฝัน ศัลยแพทย์ ภาค กำเนิดยอดคน
(Saijou no Meii - The King of Neet) มาเริ่มลงพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารการ์ตูน Shonen Sunday ฉบับที่ 18/2010 (31 มี.ค. 2010)
และลงพิมพ์ตอนอวสานในฉบับที่ 22-23/2014 (30 เม.ย. 2014) รวมเป็นฉบับรวมเล่มทั้งหมด 19 เล่มจบ

โมงามิ โยชิอากิ เรียนอยู่ม.ปลายและเป็นเด็กเกเร แต่ดันเป็นพวกฮิคิโคโมริ มองเผินๆ ...ไม่สิ ต่อให้มองเต็มๆ ก็ดูเป็นผู้ชายที่แย่ที่สุด
แต่เพราะเป็นพวกเชื่อมั่นในตัวเองขนาดหนัก ทำให้สามารถช่วยชีวิตคนอื่นได้เรื่องดีๆ ที่ดันล้ำเส้นก็อาจจะกลายเป็นเรื่องวายป่วงไปได้
แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ ... ก็ลุยให้มันหลุดโลกไปเลยละกัน สักวันมันอาจจะกลายเป็นวันของเรา!!



ที่มา Natalie , TV Tokyo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น