วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562

เทวทูตแห่งโลกมืด มียอดพิมพ์ทั้งซีรีย์ในญี่ปุ่น 10 ล้านเล่ม

การ์ตูนเรื่อง เทวทูตแห่งโลกมืด (Owari no Seraph) ผลงานร่วมของ อ.Takaya Kagami และ อ.Yamato Yamamoto ภาพสีเปิดตอนที่
ลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Jump SQ. ฉบับเดือน ต.ค. 2019 (4 ก.ย. 2019) ได้เปิดเผยให้ทราบว่าทั้งหนังสือการ์ตูนและฉบับนิยายของ
ซีรีย์นี้มียอดพิมพ์รวมกันในญี่ปุ่น 10,000,000 เล่ม (สายคาดปกที่มาพร้อมกับฉบับรวมเล่ม 16 เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2018 เคยแจ้งว่ามียอดพิมพฺ์
ทั้งหนังสือการ์ตูนและฉบับนิยายของซีรีย์นี้มียอดพิมพ์รวมกันในญี่ปุ่น 8.5 ล้านเล่ม) เนื่องในโอกาสนี้ก็เลยมีการร่วมมือกับทางนิตยสารการ์ตูน
Monthly Shonen Magazine ให้ อ.You Asami เขียน เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end อิจิโนเสะ กุเร็นกับวิกฤตการณ์แห่งวัยสิบหก
(Owari no Seraph: Ichinose Guren, 16-sai no Catastrophe) ฉบับการ์ตูน ตอนพิเศษ มาลงพิมพ์เป็นกรณีพิเศษในนิตยสารฉบับนี้อีกด้วย



อ.Takaya Kagami แต่งเนื้อเรื่องให้กับการ์ตูนเรื่อง เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end ซึ่งได้ร่วมงานกับ อ.Yamato Yamamoto
ที่มารับหน้าที่วาดภาพ เริ่มลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Jump SQ. ฉบับเดือน ต.ค. 2012 (4 ก.ย. 2012) มีฉบับรวมเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่น
19 เล่ม ยังไม่จบ Wit Studio ได้นำการ์ตูนเรื่องนี้ไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเม ความยาว 12 ตอนจบ ออกอากาศที่ญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. 2015
จนถึงวันที่ 20 มิ.ย. 2015 แล้วทำต่อซีซั่นสอง ใช้ชื่อภาคว่า Nagoya Kessen-hen 12 ตอนจบ ออกอากาศที่ญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. 2015
จนถึงวันที่26 ธ.ค. 2015 จากนั้นก็มี Original Anime DVD ตอนแวมไพร์ Shahal มาพร้อมกับเล่ม 11 แบบ Limited Edition (2 พ.ค. 2016)
เป็นตอนออริจินอลที่เคยได้นำไปฉายโชว์ภายในงาน Jump Special Anime Festa 2015 เมื่อเดือน พ.ย. 2015 นอกจากนั้นยังมีการ์ตูน 4 ช่อง
Serapetit! Owari no Seraph 4-koma-hen รับหน้าที่วาดภาพโดย อ.Ren Aokita เริ่มลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Jump SQ. ฉบับที่ออกวางแผง
ในญี่ปุ่นเมื่อเดือน เม.ย. 2015 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่นแล้ว 1 เล่ม

มนุษยชาติต้องกับหายนะครั้งใหญ่จากไวรัสที่ไม่เคยพบเห็น มีเพียงเด็กๆ ที่รอดชีวิตและถูกปกครองโดยผีดูดเลือดอยู่ในนครใต้ดิน
เฮียคุยะ  ยูอิจิโร่ เด็กชายหนุ่มผู้มุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวเป็นเพียงคนเดียวที่หลบหนีออกมาได้คนเดียวโดยแลกกับการเสียสละของพวกพ้อง
เขาจึงสาบานว่าจะต้องล้างแค้นและโลกใหม่เบื้องบนที่ยูอิจิโร่ได้พบเห็นจะเป็นอย่างไรกัน?



ไม่เพียงเท่านั้น อ.Takaya Kagami ก็ได้ลงมือเขียนฉบับนิยายซึ่งเป็นภาคแยกมาจากฉบับหนังสือการ์ตูนมาแล้ว 3 ภาคด้วยกัน คือ

เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end อิจิโนเสะ กุเร็นกับวิกฤตการณ์แห่งวัยสิบหก (Owari no Seraph: Ichinose Guren, 16-sai no Catastrophe)
รับหน้าที่วาดภาพประกอบโดย อ.Yamato Yamamoto พิมพ์เป็นรูปเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่นแล้ว 7 เล่ม กับทาง Kodansha Light Novel Bunko
นิยายภาคนี้ได้ อ.You Asami มาเขียนเป็นฉบับการ์ตูน เริ่มลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Monthly Shonen Magazine ฉบับเดือน ก.ค. 2017
ออกวางแผงในญี่ปุ่นไปเมื่อ 6 มิ.ย. 2017 ซึ่งฉบับการ์ตูนจากนิยายภาคนี้มีฉบับรวมเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่นแล้ว 6 เล่ม ยังไม่จบ

เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end ปกรณัมแห่งผีดูดเลือดมิคาเอลา (Owari no Seraph: Kyuuketsuki Mikaela no Monogatari)
ซึ่ง อ.Yamato Yamamoto รับหน้าที่วาดภาพประกอบเช่นเดิม ตีพิมพ์เป็นรูปเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่น 2 เล่ม กับทาง JUMP j BOOKS

Owari no Seraph: Ichinose Guren, 19-sai no Sekai Resurrection เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ อิจิโนเสะ กุเร็น ช่วงอายุ 19 ปี โดยได้ร่วมงานกับ
อ.You Asami (MAOYU จอมมารผู้กล้า จับคู่กู้โลก, บันทึกกันลืมของคุณนักสืบเคียวโกะ Okitegami Kyouko no Bibouroku) มารับหน้าที่
วาดภาพประกอบ ตีพิมพ์กับทาง Kodansha Light Novel Bunko ปัจจุบันนิยายภาค 19 ปี ออกวางแผงออกวางแผงในญี่ปุ่นแล้ว 2 เล่ม



ที่มา Jump SQ. 2019 October

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น