วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ชมรมคนไร้เพื่อน ฉบับการ์ตูน จบที่ฉบับรวมเล่ม 20

หนังสือการ์ตูนเรื่อง ชมรมคนไร้เพื่อน (Boku wa Tomodachi ga Sukunai) วาดภาพโดย อ.ltachi ซึ่งเขียนจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกับของ
อ.Yomi Hirasaka ฉบับรวมเล่ม 18 ซึ่งออกวางแผงในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2019 ที่ผ่านมา โดยท้ายเล่มนี้ได้มีการเปิดเผยให้ทราบว่า
ฉบับรวมเล่ม 19 และฉบับรวมเล่ม 20 ซึ่งเป็นเล่มจบ มีกำหนดออกวางแผงที่ญี่ปุ่นภายในปี 2020 (ก่อนหน้านั้นฉบับรวมเล่ม 17 ออกวางแผง
ที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2019 เคยเปิดเผยไว้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะเข้าสู่ไคลแมกซ์ของเรื่องราวในฉบับรวมเล่ม 18)





อ.Yomi Hirasaka (คงจะดีถ้ามีน้องสาวสักคน Imouto sae Ireba ii.) เขียนไลท์โนเวลเรื่อง ชมรมคนไร้เพื่อน มาตีพิมพ์เป็นรูปเล่มกับทาง
MF Bunko J โดยมาร่วมงานกับ อ.Buriki ซึ่งมารับหน้าที่วาดภาพประกอบให้ ออกวางแผงไลท์โนเวลเล่มแรกในญี่ปุ่นไปเมื่อ 25 ส.ค. 2009
และออกวางแผงไลท์โนเวล เล่ม 11 ซึ่งเป็นเล่มจบไปเมื่อ 25 ส.ค. 2015 ไลท์โนเวลชุดนี้มีทั้งหมด 12 เล่มจบ นับรวมเล่มพิเศษ Connect
อีกทั้งยังมี ชมรมคนไร้เพื่อน ยูนิเวิร์ส (Boku wa Tomodachi ga Sukunai Universe) ซึ่งเป็นไลท์โนเวลรวมเรื่องสั้นจากนักเขียนหลายท่าน
ตีพิมพ์ออกมาสองเล่ม เล่มแรกออกวางแผงที่ญี่ปุ่นวันที่ 25 พ.ย. 2011 และเล่มสองออกวางแผงที่ญี่ปุ่นในวันที่ 25 ก.พ. 2013 ผลงานเรื่องนี้
เคยได้นำไปจัดทำในรูปแบบ Drama CD มาพร้อมกับไลท์โนเวล เล่ม 6 แบบ Limited Edition ออกวางแผงที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2011

สตูดิโอ AIC Build นำไลท์โนเวลเรื่อง ชมรมคนไร้เพื่อน ไปดัดแปลงเป็น Original Video Animation (OVA) ที่มีชื่อตอนว่า Yaminabe
wa Bishoujo ga Zannen na Nioi มาพร้อมกับไลท์โนเวล เล่ม 7 แบบ Limited Edition ออกวางแผงที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2011
แล้วได้นำไปสร้างเป็นทีวีอนิเม ความยาว 12 ตอนจบ ออกอากาศที่ญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. 2011 จนถึงวันที่ 23 ธ.ค. 2011 และ Boku
wa Tomodachi ga Sukunai Add On Disc ตอน Rire Shousetsu wa Ketsumatsu ga Hanpanai ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่
26 ก.ย. 2012 เป็น OVA ชุดที่ 2 ซึ่งนับรวมเป็นตอนที่ 13 ของทีวีอนิเม ต่อจากนั้นไลท์โนเวลเรื่องนี้ก็ได้นำไปสร้างซีซั่นสอง ชื่อว่า Boku
wa Tomodachi ga Sukunai NEXT ความยาว 12 ตอนจบ ออกอากาศที่ญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. 2013 จนถึงวันที่ 26 มี.ค. 2013

วันหนึ่ง เด็กหนุ่ม ฮาเซกาว่า โคดากะ (เพื่อนน้อย) ได้บังเอิญพบเห็นเพื่อนร่วมชั้นสาวสวย มิคาซึกิ โยโซระ
พูดคุยอย่างออกรสในห้องเรียนอยู่คนเดียว "เอ๊ะ หรือว่าเธอจะเป็นคนเห็นผี?" "ใครว่า ชั้นกำลังคุยกับเพื่อนอยู่ต่างหากแต่เพื่อนในอากาศย่ะ"
"(บ้ารึเปล่าเนี่ย ยัยนี่)..." แต่แล้วด้วยความรั้นไม่เหมือนใครของโยโซระ เธอจึงได้ชวน (ลาก) โคดากะ มาตั้งชมรมมหาพิลึกๆ ที่มีชื่อว่า
"ชมรมเพื่อนบ้าน" ขึ้น เพื่อค้นคว้าหาทางมีเพื่อน แต่แล้วไม่รู้ทำไมชมรมนี้ถึงได้กลายเป็น ชมรมเพี้ยนหลุดโลกที่ประกอบไปด้วย
สาวสวยนิสัยเสียจำนวนมากไปได้ล่ะนี่!? เรื่องราวรักตลกโปกฮาของเหล่าหนุ่มสาว ที่น่าละเหี่ยใจ จึงได้เริ่มขึ้น ณ บัดนี้!



อ.ltachi นำไลท์โนเวลเรื่อง ชมรมคนไร้เพื่อน ไปเขียนเป็นฉบับการ์ตูน มาเริ่มลงพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารการ์ตูน Comic Alive ฉบับเดือน
ก.ค. 2010 (27 พ.ค. 2010) ปัจจุบันฉบับการ์ตูนนำมารวมเป็นฉบับรวมเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่นแล้ว 18 เล่ม อีกทั้งไลท์โนเวลเรื่องนี้ยังได้
นำไปเขียนเป็นการ์ตูนอีกหลายภาค ชมรมคนไร้เพื่อน จ๋อยสนิท! (Boku wa Tomodachi ga Sukunai Shobon!) รับหน้าที่วาดภาพโดย
อ.Shirabi แต่งเนื้อเรื่องโดย อ.Chiruwo Kazahana (เล่มเดียวจบ), ชมรมคนไร้เพื่อน ค่ำคืนวันอันสดใส (Boku wa Tomodachi ga Sukunai
- Haganai Hiyori) รับหน้าที่วาดภาพโดย อ.bomi แต่งเนื้อเรื่องโดย อ.Kiurian (เล่มเดียวจบ), Boku wa Tomodachi ga Sukunai + รับหน้าที่
วาดภาพโดย อ.Itachi (2 เล่มจบ) และ ชมรมคนไร้เพื่อน Official Anthology Comic (Boku wa Tomodachi ga Sukunai Koushiki Anthology
Comic) จากนักเขียนการ์ตูนหลายท่าน มีสามเล่มด้วยกัน ทั้งไลท์โนเวลและหนังสือการ์ตูนทุกภาคมียอดพิมพ์ทั้งซีรีย์รวมกันในญี่ปุ่น 7 ล้านเล่ม



นอกจากนี้ ไลท์โนเวล ชมรมคนไร้เพื่อน ยังมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงอีกด้วย เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่
1 ก.พ. 2014 ผลงานกำกับและเขียนบทโดย Takuro Oikawa (ละครทีวี Keiji 7-nin ซีซั่น 2-5) รายชื่อแสดง Koji Seto รับบทเป็น
Kodaka Hasegawa, Kie Kitano รับบทเป็น Yozora Mikazuki, Mio Otani รับบทเป็น Sena Kashiwazaki, Sara Takatsuki รับบทเป็น
Yukimura Kusunoki, Mao Kanjo รับบทเป็น Rika Shiguma, Sayu Kubota รับบทเป็น Kobato Hasegawa, Momoka Yamada รับบทเป็น
Maria Takayama และ Louis Kurihara รับบทเป็น Saionji ซึ่งผู้กำกับเรื่องนี้ได้รับการร้องขอจากเจ้าของผลงานไลท์โนเวลว่าไม่ต้องสร้าง
ภาพยนตร์ออกมาให้เหมือนกับฉบับทีวีอนิเมมากก็ได้ ทำให้เขาตัดสินใจที่ไม่ดูอนิเม แถมยังกำชับไม่ให้นักแสดงได้รับชมอนิเมอีกเช่นกัน



ที่มา Boku wa Tomodachi ga Sukunai Manga Vol.18 , kikuchan2013bot , bloggang

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น