วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

"Kaiji Final Game" & "Parasite" เปิดตัวอันดับ 2 & 5 "Frozen II" คงที่อันดับ 1 "My Hero Academia 2" ร่วงไปอันดับ 7 Japan Box Office

Kaiji Final Game ภาพยนตร์ที่อ้างอิงตัวละครจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง ไคจิ กลโกงเกมมรณะ (Tobaku Mokushiroku Kaiji) ผลงานของ
อ.Nobuyuki Fukumoto โดยยังคงได้ Toya Sato กลับมารับหน้าที่กำกับ และ Tatsuya Fujiwara ก็กลับมารับบทเดิมเป็น Kaiji Ito
เช่นเดียวกับสองภาคก่อนหน้า เปิดตัวในอันดับ 2 Japan Box Office ทำเงินจากการเข้าฉายในช่วงสุดสัปดาห์แรก (11-12 ม.ค. 2020)
ประมาณ 362 ล้านเยน จากยอดขายบัตรภาพยนตร์ 248,000 ใบ (รายได้เปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์แรกมากกว่า Kaiji 2 Jinsei Dakkai Game
ปี 2011 3.5%) และมีวันหยุดพิเศษวันบรรลุนิติภาวะ (Seijin no Hi) 13 ม.ค. 2020 เมื่อรวมรายได้ทั้งหมดจนถึงวันที่ 13 ม.ค. 2020
กวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปประมาณ 616 ล้านเยน จากยอดขายบัตรภาพยนตร์ทั้งหมด 437,000 ใบ

รูปภาพ

Frozen II ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ (ชื่อในญี่ปุ่น Ana to Yuki no Joou 2) สัปดาห์ที่ 8 คงที่อันดับ 1 Japan Box Office ทำเงินจากการ
เข้าฉายในช่วงสุดสัปดาห์ที่แปด (11-12 ม.ค. 2020) 344,856,200 เยน (ลดลง 30% เมื่อเทียบกับในช่วงสุดสัปดาห์ที่เจ็ด) ทำรายได้จาก
การเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นแปดสัปดาห์ 11,993,131,400 เยน และมีวันหยุดพิเศษวันบรรลุนิติภาวะ (Seijin no Hi) 13 ม.ค. 2020
เมื่อรวมรายได้ทั้งหมดจนถึงวันที่ 13 ม.ค. 2020 กวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปประมาณ 12,120 ล้านเยน

รูปภาพ

Star Wars: The Rise of Skywalker กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์ ภาพยนตร์ภาคที่ 9 ของไตรภาคที่สามของ Star Wars ดำเนินเรื่องต่อจาก
Star Wars: The Last Jedi ปัจฉิมบทแห่งเจได และ Star Wars: The Force Awakens อุบัติการณ์แห่งพลัง ปิดตำนานตระกูล Skywalker
สัปดาห์ที่ 4 หล่นจากอันดับ 2 มาอยู่ในอันดับที่ 3 Japan Box Office ทำเงินจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่สี่
(11-12 ม.ค. 2020) 331,229,410 เยน (ลดลง 32% เมื่อเทียบกับช่วงสุดสัปดาห์ที่สาม) มียอดขายบัตรภาพยนตร์ 221,000 ใบ ทำรายได้
จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นสี่สัปดาห์ 5,948,781,990 เยน และมีวันหยุดพิเศษวันบรรลุนิติภาวะ (Seijin no Hi) 13 ม.ค. 2020
เมื่อรวมรายได้ทั้งหมดจนถึงวันที่ 13 ม.ค. 2020 กวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไป 6,106,710,000 เยน มียอดขาย
บัตรภาพยนตร์ทั้งหมด 4,071,449 ใบ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล Academy Award หรือ Oscar ครั้งที่ 92 สามสาขา คือ
ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Best Original Score (John Williams), ลำดับเสียงยอดเยี่ยม Best Sound Editing (Matthew Wood
และ David Acord) และเทคนิคสมจริงยอดเยี่ยม Best Visual Effects (Roger Guyett, Neal Scanlan, Patrick Tubach, Dominic Tuohy)
แต่จะคว้ามาได้สักรางวัลรึไม่ ต้องรอลุ้นกันในวันที่ 9 ก.พ. 2020

รูปภาพ

Ford v Ferrari ใหญ่ชนยักษ์ ซิ่งทะลุไมล์ ผลงานกำกับโดย James Mangold, เขียนบทโดย Jez Butterworth, John-Henry Butterworth,
Jason Keller, นำแสดงโดย Matt Damon และ Christian Bale เปิดตัวในอันดับ 4 Japan Box Office ทำเงินจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์
ที่ญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์แรก (11-12 ม.ค. 2020) ประมาณ 194 ล้านเยน มียอดขายบัตรภาพยนตร์ 132,000 ใบ จาก 500 จอภาพยนตร์
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล Academy Award หรือ Oscar ครั้งที่ 92 สี่สาขา คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Best Picture
(Peter Chernin, Jenno Topping, James Mangold), ลำดับเสียงยอดเยี่ยม Best Sound Editing (Donald Sylvester), บันทึกเสียงยอดเยี่ยม
Best Sound Mixing (Paul Massey, David Giammarco, Steven A. Morrow) และตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Best Film Editing
(Andrew Buckland และ Michael McCusker) แต่จะคว้ามาได้กี่รางวัล ต้องรอลุ้นกันในวันที่ 9 ก.พ. 2020

รูปภาพ

Parasite ชนชั้นปรสิต (ชื่อในญี่ปุ่น Parasite: Hanchika no Kazoku) ภาพยนตร์เกาหลีใต้ ผลงานกำกับโดย Bong Joon-ho แล้วยังมีส่วน
ในการร่วมเขียนบทกับ Han Jin-won นำแสดงโดย Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong, Choi Woo-shik, Park So-dam
ทำเงินจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์แรก (11-12 ม.ค. 2020) 140,059,660 เยน จาก 131 จอภาพยนตร์
แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นวันแรก 10 ม.ค. 2020 รวมรายได้่สามวันแรก (10-12 ม.ค. 2020) 224,404,860 เยน

Parasite ชนชั้นปรสิต เคยได้รับรางวัลปาล์มทองคำ (Palme d'Or) ครั้งที่ 72 ประจำปี 2019, Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 40 ทั้งหมด
ห้าสาขา ได้แก่ ผู้กำกับยอดเยี่ยม (Bong Joon-Ho), นำหญิงยอดเยี่ยม (Cho Yeo-Jeong), สมทบหญิงยอดเยี่ยม (Lee Jung-Eun) และ
กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (Lee Ha-Joon), ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม (Best Foreign Language Film) จาก Golden Globe Awards
ครั้งที่ 77 ล่าสุดได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Academy Award หรือ Oscar ครั้งที่ 92 มากถึงหกสาขา คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Best Picture
(Kwak Sin-ae และ Bong Joon-ho), ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Best Director (Bong Joon-ho), บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม Best
Original Screenplay (Bong Joon-ho และ Han Jin-won), ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม Best Foreign Language Film (Bong
Joon-ho), ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม Best Production Design (Lee Ha-jun และ Cho Won-woo) และตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
Best Film Editing (Yang Jin-mo) แต่จะคว้ามาได้กี่รางวัล ต้องรอลุ้นกันในวันที่ 9 ก.พ. 2020

รูปภาพ

Otoko wa Tsuraiyo Okaeri Torasan (Tora-san, Wish You Were Here) ภาพยนตร์ภาคที่ 50 ของ Otoko wa Tsuraiyo
สัปดาห์ที่ 3 หล่นจากอันดับ 3 มาอยู่ในอันดับ 6 Japan Box Office ทำเงินจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นในช่วง
สุดสัปดาห์ที่สาม (11-12 ม.ค. 2020) 95,913,050 เยน (ลดลง 43% เมื่อเทียบกับในช่วงสุดสัปดาห์ที่สอง 4-5 ม.ค. 2020
ที่ทำเงินไปได้ 167,398,700 เยน) และกวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปแล้ว 1,035,321,020 เยน

รูปภาพ

My Hero Academia The Movie: Heroes:Rising ภาพยนตร์อนิเมภาคที่สอง ซึ่งอ้างอิงเรื่องราวและตัวละครจากหนังสือการ์ตูนชื่อเดียวกัน
ผลงานของ อ.Kohei Horikoshi สัปดาห์ที่ 4 หล่นจากอันดับ 4 มาอยู่ในอันดับ 7 Japan Box Office ทำเงินจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์
ที่ญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่สี่ (11-12 ม.ค. 2020) 72,909,950 เยน (ลดลง 25% เมื่อเทียบกับในช่วงสุดสัปดาห์ที่สาม)
และกวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปแล้ว 1,323,255,050 เยน

รูปภาพ

Kamen Rider Reiwa The First Generation สัปดาห์ที่ 4 หล่นจากอันดับ 5 มาอยู่ในอันดับ 8 Japan Box Office ทำเงินจากการเข้าฉาย
ในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่สี่ (11-12 ม.ค. 2020) 46,643,710 เยน (ลดลง 32% เมื่อเทียบกับในช่วงสุดสัปดาห์ที่สาม)
และกวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปแล้ว 824,085,910 เยน

รูปภาพ

โปรดมาจุมพิตฉัน ยามเที่ยงคืน (Gozen 0-ji, Kiss shi ni Kite yo) สัปดาห์ที่ 6 หล่นจากอันดับ 8 มาอยู่ในอันดับ 9 Japan Box Office
ทำเงินจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่หก (11-12 ม.ค. 2020) 36,011,600 เยน (ลดลง 36% เมื่อเทียบกับ
ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ห้า) และกวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปแล้ว 1,075,222,800 เยน

รูปภาพ

Eiga Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Gakuen Y - Neko wa Hero ni Nareru ka (Yo-kai Watch Jam the Movie: Yo-Kai Academy Y
- Can a Cat be a Hero?)
ภาพยนตร์อนิเมลำดับที่ 6 ของ Yo-kai Watch สัปดาห์ที่ 5 หล่นจากอันดับ 6 มาอยู่ในอันดับ 10 Japan Box
Office ทำเงินจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่สี่ (11-12 ม.ค. 2020) 35,730,600 เยน (ลดลง 40% เมื่อเทียบ
กับในช่วงสุดสัปดาห์ที่สี่) และกวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปแล้ว 673,653,150 เยน

รูปภาพ

ฆาตกรบ้านพักคนตาย (Shijinso no Satsujin) สัปดาห์ที่ 5 Japan Box Office ทำเงินจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น
ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ห้า (11-12 ม.ค. 2020) 40,195,200 เยน (ลดลง 40% เมื่อเทียบกับในช่วงสุดสัปดาห์ที่สาม)
และกวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปแล้ว 977,920,050 เยน

รูปภาพ

Jumanji: The Next Level เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์ สัปดาห์ที่ 5 Japan Box Office ทำเงินจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์
ที่ญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ห้า (11-12 ม.ค. 2020) 35,722,650 เยน (ลดลง 29% เมื่อเทียบกับช่วงสุดสัปดาห์ที่สาม)
และกวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปแล้ว 869,254,500 เยน

รูปภาพ

ที่มา Kogyotsushin , Eiga

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น