วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2563

ไวรัสโคโรน่า! พ่นพิษ อ.Jun Mochizuki ประกาศหยุดเขียน บันทึกแวมไพร์วานิทัส

อ.Jun Mochizuki เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2020 ที่ผ่านมาว่าเธอตัดสินใจที่จะหยุดเขียนการ์ตูนเรื่อง บันทึกแวมไพร์วานิทัส
(Vanitas no Carte) เนื่องมาจากแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) แล้วได้อธิบายเสริมว่ากระบวนการจัดทำการ์ตูนของเธอนั้นยังคง
เป็นระบบอนาล็อกทั้งหมด และผู้ช่วยของเธอต้องเดินทางไปกลับกรุงโตเกียวเพื่อมาช่วยเขียนการ์ตูนกับเธอทุกเดือน ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป
คงเป็นอันตรายต่อผู้ช่วยของเธอเอง แต่หลังจากปรึกษากับทีมงานของ Square Enix จึงตัดสินใจหยุดเขียนผลงานเรื่องนี้จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

อ.Jun Mochizuki ผู้วาด Crimson-Shell, Pandora Hearts เขียนการ์ตูนเรื่อง Les Memoires de Vanitas บันทึกแวมไพร์วานิทัส มาเริ่มลงพิมพ์
ตอนแรกในนิตยสารการ์ตูน Gangan Joker ฉบับเดือน ม.ค. 2016 ออกวางแผงที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2015 นำมารวมเป็นฉบับรวมเล่มออก
วางแผงที่ญี่ปุ่นแล้ว 7 เล่ม ยังไม่จบ (เล่ม 7 ออกวางแผงที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2019) และ Young Adult Library Services Association
(YALSA) ยอมรับว่าการ์ตูนญี่ปุ่นฉบับแปลเป็นภาษาอังกฤษเรื่องนี้มีเนื้อหาที่ดีและควรค่าแก่การแนะนำให้เยาวชนได้อ่านในปี 2018

เคยได้ยินไหม? เรื่องราวของตำราอัญเชิญปีศาจจักรกล ซึ่งสามารถขับไล่คำสาปของแวมไพร์ได้
ณ บัดนี้ "ตำราวานิทัส" ได้ชี้นำให้ฟันเฟืองแห่งเรื่องราว เริ่มเคลื่อนตัวแล้ว



ที่มา jun_mdesu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น