วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ยากแท้จริงหนอ รักของโอตาคุ ประกาศทำ OAD ชุดที่สอง

หนังสือการ์ตูน ยากแท้จริงหนอ รักของโอตาคุ (Wotaku ni Koi wa Muzukashii) ฉบับรวมเล่ม 9 ออกวางแผงที่ญี่ปุ่นในวันที่ 5 ส.ค. 2020
ได้เปิดเผยให้ทราบว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะได้นำไปสร้างเป็น Original Anime Disc (OAD) ชุดที่สอง ซึ่งจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Naoya Nifuji
(พากย์โดย Yuki Kaji) กับ Kou Sakuragi (พากย์โดย Aoi Yuki) มาพร้อมกับฉบับรวมเล่ม 10 Limited Edition ซึ่งมีกำหนดออกวางแผง
ที่ญี่ปุ่นภายในปี 2021 อีกทั้งสายคาดปกที่มาพร้อมกับฉบับรวมเล่ม 9 ยังได้แจ้งให้ทราบอีกว่าการ์ตูนเรื่องนี้มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกัน
ในญี่ปุ่น 10,000,000 เล่มแล้ว (นับรวมยอดจากฉบับดิจิตอลด้วย) เนื่องจากในโอกาสพิเศษนี้ อ.Fujita ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานการ์ตูนเรื่องนี้
ก็ได้วาดภาพพิเศษเพื่อเป็นการร่วมฉลองด้วย และสำนักพิมพ์ Ichijinsha ก็ทำคลิปพิเศษที่เป็นการร่วมฉลองยอดพิมพ์ให้กับการ์ตูนเรื่องนี้
ที่ทำยอดผ่านสิบล้านเล่ม แล้วยังได้มีการประกาศทำ OAD ชุดที่สอง ไปพร้อมกันด้วย ดังที่ได้รายงานข่าวไปแล้วข้างต้น





อ.Fujita เขียนการ์ตูนเรื่อง ยากแท้จริงหนอ รักของโอตาคุ แนวโรแมนติก-คอเมดี้ เกี่ยวกับ Narumi Momose สาวออฟฟิศและเป็นสาววาย
กับ Hirotaka Nifuji หนุ่มหล่อและเป็นโอตาคุเกม ลงให้อ่านในเว็บไซต์ pixiv ในปี 2014 แล้วจากนั้นก็ได้ย้ายมาลงในนิตยสารการ์ตูนดิจิตอล
Comic POOL ในเดือน พ.ย. 2015 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่นแล้ว 9 เล่ม ยังไม่จบ มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกันในญี่ปุ่น
10 ล้านเล่ม (รวมฉบับดิจิตอล) สตูดิโอ A-1 Pictures นำการ์ตูนเรื่องนี้ไปแปลงเป็นทีวีอนิเม ความยาว 11 ตอนจบ ออกอากาศที่ญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่
13 เม.ย. 2018 จนถึงวันที่ 22 มิ.ย. 2018 แล้วได้ทำ Original Anime Blu-ray Disc (OAD) เกี่ยวกับ Tarou Kabakura กับ Hanako Koyanagi
ช่วงที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มาพร้อมกับฉบับรวมเล่ม 7 แบบลิมิต ออกวางแผงในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2019

นอกจากนี้ ร้านหนังสือในญี่ปุ่นเลือกการ์ตูนเรื่องนี้ให้อยู่อันดับที่ 9 การ์ตูนน่าอ่าน ประจำปี 2017, อันดับ 1 การ์ตูนผู้หญิงน่าอ่าน ประจำปี 2015
จากนิตยสาร Kono Manga ga Sugoi! 2016 และได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลการ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม จาก Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 41



การ์ตูนเรื่อง ยากแท้จริงหนอ รักของโอตาคุ ได้นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยได้ Yuichi Fukuda (ภาพยนตร์และละคร กินทามะ Gintama
ทั้่งสองภาค) มารับหน้าที่กำกับ นำแสดงโดย Kento Yamazaki รับบทเป็น Hirotaka Nifuji และ Mitsuki Takahata รับบทเป็น Narumi
Momose เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2020 เปิดตัวในอันดับที่ 1 Japan Box Office แต่หลุดไปจาก TOP10
ในสัปดาห์ที่ 7 รวมรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นทั้งหมดจนถึงวันที่ 22 มี.ค. 2020 ทำเงินไปได้ 1,297,699,850 เยน



ที่มา Natalie , ichijinsha_info

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น