วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567

บันทึกแวมไพร์วานิทัส หยุดลงใน Gangan Joker สองฉบับ

นิตยสารการ์ตูน Gangan Joker มีประกาศออกมาว่าการ์ตูนเรื่อง Les Memoires de Vanitas บันทึกแวมไพร์วานิทัส (Vanitas no Carte)
หยุดลงพิมพ์ในนิตยสารเล่มนี้สองฉบับ คือ ฉบับเดือน ก.ย. 2024 วางแผงที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2024 ที่ผ่านมา และฉบับเดือน ต.ค.
2024 ซึ่งมีกำหนดออกวางแผงที่ญี่ปุ่นในวันที่ 21 ก.ย. 2024 เนื่องมาจาก อ.Jun Mochizuki เจ้าของผลงานการ์ตูนเรื่องนี้มีปัญหาสุขภาพ
อีกทั้งยังยังได้แจ้งว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะยังคงมาลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนเล่มนี้ต่อไปอย่างแน่นอน แต่จะมาลงพิมพ์ตอนใหม่แบบไม่ประจำ
เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพร่างกายของนักเขียนท่านนี้

อ.Jun Mochizuki ผู้วาด Crimson-Shell, Pandora Hearts เขียนการ์ตูนเรื่อง Les Memoires de Vanitas บันทึกแวมไพร์วานิทัส
มาเริ่มลงพิมพ์ ตอนแรกในนิตยสารการ์ตูน Gangan Joker ฉบับเดือน ม.ค. 2016 ออกวางแผงที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2015
นำมารวมเป็นฉบับรวมเล่มออกวางแผงที่ญี่ปุ่นแล้ว 11 เล่ม ยังไม่จบ Young Adult Library Services Association (YALSA)
ยอมรับว่าการ์ตูนญี่ปุ่นฉบับแปลเป็นภาษาอังกฤษเรื่องนี้มีเนื้อหาที่ดีและควรค่าแก่การแนะนำให้เยาวชนได้อ่านในปี 2018

เคยได้ยินไหม? เรื่องราวของตำราอัญเชิญปีศาจจักรกล ซึ่งสามารถขับไล่คำสาปของแวมไพร์ได้
ณ บัดนี้ "ตำราวานิทัส" ได้ชี้นำให้ฟันเฟืองแห่งเรื่องราว เริ่มเคลื่อนตัวแล้ว



สตูดิโอ Bones นำการ์ตูนเรื่อง บันทึกแวมไพร์วานิทัส ไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเมชั่น โดยได้ Tomoyuki Itamura (เพลงรักมนุษย์ค้างคาว
Yofukashi no Uta) รับหน้าที่กำกับ, Deko Akao (เส้นทางชีวิต ลิขิตหัวใจ Koi wa Ameagari no You ni, Arakawa Under the Bridge,
โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง Komi-san wa Comyusho Desu.) รับหน้าที่เขียนบท, Yoshiyuki Ito (Soul Eater, Star Driver)
รับหน้าที่ออกแบบตัวละครฉบับอนิเมชั่น, Yuki Kajiura (ดาบพิฆาตอสูร Kimetsu no Yaiba, Fate/stay night: Heaven's Feel) รับหน้าที่ทำ
เพลงประกอบ ตัวละครบทนำได้ Natsuki Hanae (Tanjiro Kamado - ดาบพิฆาตอสูร) มาพากย์เป็น Vanitas และ Kaito Ishikawa (Karaku
- ดาบพิฆาตอสูร) พากย์เป็น Noé Archiviste เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 2021 จนถึงวันที่ 2 เม.ย. 2022 ทั้งหมด 24 ตอนจบ



การ์ตูนเรื่อง บันทึกแวมไพร์วานิทัส ยังได้นำไปจัดแสดงในรูปแบบละครเวที Akira Yamazaki กำกับและเขียนบท, Toshie Tanaka ดูแลงานศิลป์,
Naoko Kato จัดแสง, Sadahito Tanii คุมงานเสียง, Tomohiko Tsujimoto ผู้ออกแบบท่าเต้น, Junco Iwao Makino ออกแบบเสื้อผ้า, Naoko
Shibasaki ทำผมและแต่งหน้า, Gen Sakamoto เพลงประกอบ จัดแสดงที่ Theatre 1010 กรุงโตเกียว ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. 2022 จนถึงวันที่ 30
ม.ค. 2022 นำแสดงโดย Keisuke Ueda รับบทเป็น Vanitas และ Shuji Kikuchi รับบทเป็น Noé Archiviste แต่จัดแสดงได้เพียงรอบเดียวก็ต้อง
ยกเลิกทั้งหมด เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 แต่ได้กลับมาจัดแสดงอีกครั้ง Vanitas no Carte Encore ที่ Sunshine
Theater กรุงโตเกียว ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค. 2023 จนถึงวันที่ 21 มี.ค. 2023 โดยยังคงได้นักแสดงบทนำคู่เดิม



ที่มา gangan_joker

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น