วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

อ.Yu ผู้วาด Wolf Children สองพี่น้องเด็กหมาป่า และ สงครามคาบเรียนสุดท้าย เสียชีวิตแล้ว

สามีของ อ.Yu (優) ผู้วาด Wolf Children สองพี่น้องเด็กหมาป่า (Ookami Kodomo no Ame to Yuki) และ สงครามคาบเรียนสุดท้าย
(Gojikanme no Sensou) ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ของเจ้าของผลงานว่า อ.Yu ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันแล้วเนื่องจากภาวะหัวใจล้มเหลว
เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา ขณะกำลังรักษาอาการป่วยจากอีกโรคที่ไม่ได้ระบุไว้ในประกาศ อีกทั้งสามีของ อ.Yu ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า
อาการป่วยของภรรยาของเขานั้นแย่ลงมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือน พ.ค. 2017 แล้ว แต่ก็ค่อยๆทุเลาลงเรื่อยๆ แล้วเสริมว่าอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง
ของภรรยาเขานั้นไม่ได้เกี่ยวของอะไรกับการเสียชีวิตอย่างกะทันหันแต่อย่างใด

สามีของ อ.Yu เล่าว่าเขานั้นทราบมาจากพ่อแม่ของภรรยาเขาว่าตัวเธอนั้นชอบวาดรูปมาตั้งแต่ยังเด็ก จนกระทั่งวันหนึ่งได้รับการเสนอให้นำ
ภาพยนตร์อนิเม Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ ของผู้กำกับ Mamoru Hosoda เมื่อปี 2012 มาเขียนเป็นฉบับการ์ตูน โอกาสนั้นเองทำให้เธอ
ได้กลายเป็นนักเขียนการ์ตูนดังที่เคยวาดฝันเอาไว้ ต่อมาได้เขียนผลงานออริจินอลของตนเองอีกสองเรื่อง คือ สงครามคาบเรียนสุดท้าย ลงพิมพ์
ในนิตยสารการ์ตูน Young Ace ตั้งแต่ฉบับที่ออกวางแผงในญี่ปุ่น 2 พ.ค. 2014 จนกระทั่งลงพิมพ์จบในฉบับที่ออกวางในญี่ปุ่นเมื่อ 3 ก.พ. 2017
รวมเป็นฉบับรวมเล่ม 4 เล่มจบ และ Yawaraka Moratorium เริ่มลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Manga Time Kirara Carat ในเดือน ต.ค. 2015

สำหรับเธอแล้วแม้ว่าอาชีพนักเขียนการ์ตูนจะเป็นงานหนักมาก เธอก็มีความสุขกับทุกๆวันที่ได้ทำงานนี้ และชอบที่จะไปพูดคุยโดยตรง
กับแฟนผลงานภายในงานโดจิน แต่ช่วงหลังทั้งตารางงานที่แน่นมากรวมถึงปัญหาสุขภาพที่แย่ลงจนไม่ได้ไปร่วมงานอย่างที่เคยทำได้
โดยสามีของ อ.Yu ได้เสริมว่าการได้ไปพบปะพูดคุยกับแฟนผลงานนั้นทำให้เธอได้รับกำลังใจกับความกล้าหาญกลับมาพร้อมกันด้วย
เขายังได้บอกอีกว่าภรรยาของเขานั้นมีความกระตือรือร้นที่จะสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นที่จดจำของผู้คน แม้ว่าเขาจะเสียใจกับการจากไป
แต่ก็ไม่อาจทำเช่นนั้นได้ แล้วยังได้กล่าวขอบคุณแฟนผลงานของภรรยาเขาทุกๆคนที่มีส่วนร่วมทำให้ฝันของเธอเป็นจริงขึ้นมาได้





ที่มา otakumu , wiki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น