วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ไลท์โนเวล ศึกระบำดาบเจ้าหญิงจอมภูต ประกาศเปลี่ยนผู้วาดภาพประกอบเป็นครั้งที่สอง

MF Bunko J ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่าไลท์โนเวลเรื่อง ศึกระบำดาบเจ้าหญิงจอมภูต (Seirei Tsukai no Blade Dance) ผลงานของ อ.Yuu Shimizu
จะจบลงในเล่มที่ 20 แต่ได้มีการแจ้งเพิ่มเติมตามมาด้วยว่า อ.Kohada Shimesaba ผู้วาดภาพประกอบไลท์โนเวล อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง
(Seikoku no Dragner) จะมารับหน้าที่วาดภาพประกอบให้กับไลท์โนเวลเรื่องนี้ตั้งแต่เล่มที่ 17-20 แทนที่ อ.Yuuji Nimura ซึ่งขอยุติรับหน้าที่
การวาดภาพประกอบให้กับไลท์โนเวลเรื่องนี้เนื่องจากเหตุผลส่วนตัว หลังจากได้รับหน้าที่นี้ต่อจาก อ.Hanpen Sakura มาตั้งแต่เล่มที่ 14



อ.Yuu Shimizu เขียนไลท์โนเวลเรื่อง ศึกระบำดาบเจ้าหญิงจอมภูต ตีพิมพ์กับทาง MF Bunko J ออกวางแผงเล่มแรกไปเมื่อ 25 ธ.ค. 2010
รับหน้าที่วาดภาพประกอบโดย อ.Hanpen Sakura จนถึงเล่มที่ 13 แต่เนื่องจากปัญหาสุขภาพ ได้มีการเปลี่ยนให้ อ.Yuuji Nimura ผู้วาดภาพ
ประกอบให้กับไลท์โนเวล แม่มดมังกรมนตรา ลิเวียธาน (Meiyaku no Leviathan) มารับหน้าที่นี้ต่อตั้งแต่เล่ม 14-16 จนกระทั่งโค้งสุดท้ายของ
ไลท์โนเวลเรื่องนี้มีการประกาศให้ อ.Kohada Shimesaba ผู้วาดภาพประกอบไลท์โนเวล อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง (Seikoku no Dragner)
มารับหน้าที่วาดภาพประกอบตั้งแต่เล่มที่ 17 จนกระทั่งถึงที่เล่ม 20 ซึ่งเป็นเล่มจบ (ร่วมวาดภาพประกอบบางส่วนไปบ้างแล้วตั้งแต่เล่มที่ 16)

นอกจากนี้ อ.Hyouju Issei (MM! ยายตัวแสบกับนายมาโซ!) ได้นำไลท์โนเวลเรื่อง ศึกระบำดาบเจ้าหญิงจอมภูต ไปเขียนเป็นฉบับการ์ตูน
เริ่่มลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Comic Alive ฉบับที่ออกวางแผงในเดือน ก.ย. 2012 จนกระทั่งจบลงในฉบับเดือน มี.ค. 2017 (27 ม.ค. 2017
รวมเป็นฉบับรวมเล่มทั้งหมด 6 เล่มจบ แล้วได้ยังนำไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเม (มีอนิเมสั้นตอนพิเศษ 6 ตอน บรรจุมาพร้อมกับ Blu-ray ทั้ง 6 แผ่น)
ออกอากาศที่ญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. - 29 ก.ย. 2012 รับหน้าที่ผลิตโดยสตูดิโอ TNK และกำกับโดย Tetsuya Yanagisawa (ไฮสคูล DxD)

พันธสัญญาภูต --------- คือสิทธิพิเศษที่มีเพียงหญิงสาวบริสุทธิ์เท่านั้นที่สามารถทำได้ วิทยาลัยภูตอเลเชียแห่งนี้
คือสถานที่ซึ่งบรรดาลูกสาวขุนนางทั้งหลายมารวมตัวกันเพื่อรับการฝึกสอนระดับแนวหน้าในฐานะผู้บงการภูต
เด็กหนุ่มนาม คามิโตะ ได้บังเอิญไปเห็นแคลร์ นักเรียนคนหนึ่งของวิทยาลัยนี้ขณะกำลังอาบน้ำ
หนำซ้ำยังไปทำสัญญากับภูตที่เธอหมายตาเอาไว้แทนอีก นั่นเพราะคามิโตะคือผู้บงการภูตชายที่ไม่น่ามีตัวตนอยู่ในบนโลกนี้นั่นเอง!

"นะ นาย...... นายต้องรับผิดชอบที่แย่งภูตของฉันไป!"
"หา?"
"นายต้องมาเป็นภูตพันธะของฉัน!?"

แล้วชะตากรรมของคามิโตะที่ต้องเข้ามาอยู่ในวิทยาลัยที่เต็มไปด้วยคุณหนูที่ถูกเลี้ยงมาราวกับไข่ในหินจะเป็นเช่นไร!?
เชิญพบกับ Elemental Fantasy ที่เต็มไปด้วยตราสลักที่เปล่งประกายได้ ณ บัดนี้!



ที่มา MF Bunko J

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้เรื่องนี้ไม่มีตอนจบครับอยากให้ทำไลฟโนเวลอีกยาวๆเรยครับ

    ตอบลบ