วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ทีวีอนิเม Fruits Basket ฉบับใหม่ ออกอากาศที่ญี่ปุ่นภายในปี 2019 พร้อมประกาศรายชื่อทีมงานและนักพากย์

หนังสือการ์ตูนเรื่อง Fruits Basket ผลงานของ อ.Natsuki Takaya ประกาศสร้างเป็น TV Anime ฉบับใหม่ ครอบคลุมเนื้อหาจากต้นฉบับทั้งหมด
มีแผนนำมาออกอากาศทางสถานี TV Tokyo ภายในปี 2019 รับหน้าที่ผลิตอนิเมโดย TMS Entertainment (จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น
Kamisama Hajimemashita, orange, โอตาคุปั่นสะท้านโลก Yowamushi Pedal, D.Gray-man Hallow, All Out!!) โดยได้ Yoshihide Ibata
(FLCL Progressive, Pikaia!!) มารับหน้าที่กำกับ, Taku Kishimoto (Silver Spoon, ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน Haikyu!!, รีไววัล ย้อนอดีดไขปริศนา
Boku dake ga Inai Machi, Hanebado!) มารับหน้าที่ดูแลเนื้อเรื่อง, Yuu Shindou รับหน้าที่ออกแบบตัวละครฉบับอนิเม, เจ้าของผลงานเรื่องนี้
ก็มารับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาให้ฉบับอนิเมชุดใหม่ พร้อมกันนั้นก็ได้เผยชื่อนักพากย์ 4 คนที่มารับบทเป็น Tohru, Yuki, Kyou และ Shigure





Tohru Honda พากย์โดย Manaka Iwami (Teresa Wagner - Tada-kun wa Koi wo Shinai) [ฉบับเดิม Yui Horie]



Yuki Sohma พากย์โดย Nobunaga Shimazaki (Haruka Nanase - Free!) [ฉบับเดิม Aya Hisakawa]



Kyou Sohma พากย์โดย Yuuma Uchida (Hayate Immelmann - Macross Delta) [ฉบับเดิม Tomokazu Seki]



Shigure Sohma พากย์โดย Yuichi Nakamura (Alto Saotome - Macross Frontier) [ฉบับเดิม Ryotaro Okiayu]



อ.Natsuki Takaya ผู้วาด ลำนำรักจากดวงดาว (Hoshi wa Utau) เขียนการ์ตูนเรื่อง Fruits Basket ลงพิมพ์ใน Hana to Yume ระหว่างปี
1998-2006 รวมเป็นฉบับรวมเล่มฉบับพิมพ์ครั้งแรกได้ทั้งหมด 23 เล่มจบ มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกันในญี่ปุ่นรวมกัน 18,500,000 เล่ม
Studio DEEN ได้นำการ์ตูนเรื่องนี้ไปดัดแปลงให้เป็นทีวีอนิเม ความยาว 26 ตอนจบ ออกอากาศที่ญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. 2001 จนถึงวันที่
27 ธ.ค. 2001 และเนื่องในโอกาสที่การ์ตูนเรื่องนี้ได้นำกลับมาตีพิมพ์ในรูปแบบ Collector's Edition ออกวางแผงที่ญี่ปุ่นในปี 2015-2016
รวมทั้งหมด 12 เล่มจบ ก็เลยได้เขียนภาคใหม่ Fruits Basket another ซึ่งจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Sawa เข้ามาเรียนในโรงเรียน Kaibara
หลังจากที่ Tohru Honda ตัวเอกภาคก่อนเรียนจบไปแล้ว เริ่มลงให้อ่านตอนแรกในเว็บไซต์ HanaLaLa online ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. 2015
แต่ได้ย้ายไปลงตอนใหม่ในเว็บไซต์ Manga Park ในเดือน ส.ค. 2017 ปัจจุบันภาค another มีฉบับรวมเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่น 2 เล่ม

มีเรื่องเล่ามาแต่โบราณเกี่ยวกับตำนาน 12 นักษัตร พระเจ้าได้เชิญสัตว์ทั้งหลายมางานเลี้ยง
แต่เจ้าหนูกลับไปหลอกแมวว่างานเลี้ยงจะจัดในวันพรุ่งนี้ ในคืนนั้นสัตว์ทุกตัวไปงานเลี้ยงเจ้าหนูขี่หลังวัวไป
แล้วกระโดดลงจากหลังวัวและเข้างานเลี้ยงเป็นตัวแรก ปีใน 12 นักษัตร จึงเริ่มที่ ปีหนู แล้ววัว และตามลำดับก่อนหลังไป
ส่วนเจ้าแมวหลับอยู่ที่บ้านเฝ้าฝันถึงงานเลี้ยงสนุกสนานที่จะจัดกันในวันพรุ่งนี้ ซึ่งไม่มีจริง แมวจึงไม่มีอยู่ใน 12 นักษัตร

แต่นั่นก็เป็นเพียงความเชื่อ...

ฮอนดะ โทรุ(นางเอกของเรื่อง) เป็นหญิงสาวที่ อบอุ่น อ่อนโยน มองโลกในแง่ดี
น่าแปลกที่เธอมักพูดในสิ่งที่คนอื่นต้องการฟังมากที่สุดได้อย่างน่าประหลาดใจ เธอสูญเสียแม่ผู้เป็นที่รักไปด้วยอุบัติเหตุทางรถ
ทำให้เธอต้องมาอาศัยอยู่กับคุณปู่ที่เลี้ยงชีพด้วยเงินบำนาญ โทรุได้สัญญากับตัวเองว่าจะไม่เป็นภาระให้กับคุณปู่และจะหาเงินเรียนเอง
คุณปู่คิดต่อเติมบ้าน โดยช่วงเวลาที่ซ่อมนั้น ได้ขอให้โทรุไปอยู่กับเพื่อนสักพัก แต่โทรุไม่อยากรบกวนใครจึงได้ไปตั้งเต็นท์ในป่า
ซึ่ง เป็นพื้นที่ของตระกูลโซมะ โทรุได้เจอยูกิเพื่อนร่วมห้อง และชิงูเระ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้โทรุต้องมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้
และเคียวก็โผล่ออกมา แล้วความลับในตระกูลโซมะ เมื่อถูกเพศต่างข้ามกอดแล้วจะกลายร่างเป็น 1 ใน 12 นักษัตร ก็ถูกเปิดเผยด้วยอุบัติเหตุ
จาก นั้นโทรุต้องเข้าไปพัวพันกันเรื่องราวมากมายในตระกูลโซมะ โทรุได้ใช้ข้อดีของเธอคลายความเศร้าให้กับทุกๆคน และร่วมมีความสุขไปด้วยกัน

ภาพปก Fruits Basket ฉบับพิมพ์ครั้งแรก 23 เล่มจบ



ภาพปก Fruits Basket Collector's Edition 12 เล่มจบ



ภาพปก Fruits Basket another เล่ม 1-2



ที่มา funimation , fruba  , fruba_PR

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น