วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Kimi to Boku. หยุดนานสามปี แต่มีตอนใหม่มาลงพิมพ์ช่วงสั้นเท่านั้น

การ์ตูนเรื่อง Kimi to Boku. ผลงานของ อ.Kiichi Hotta ตอนที่ 93 ซึ่งเป็นตอนล่าสุด มีภาพสีเปิดตอน กลับมาลงพิมพ์ให้อ่านต่อแล้วใน
นิตยสารการ์ตูน G Fantasy ฉบับเดือน ม.ค. 2019 (18 ธ.ค. 2018) หลังจากหยุดเขียนไปยาวนานถึงสามปี แต่การกลับมาในครั้งนี้ไม่ได้
เป็นการกลับมาลงพิมพ์ต่อเนื่องในระยะยาว โดยจะมีตอนใหม่มาลงให้อ่านเพียงสามฉบับเท่านั้น นับรวมตอนใหม่ที่ลงพิมพ์ในฉบับนี้ด้วย



อ.Kiichi Hotta ได้เขียนการ์ตูนเรื่อง Kimi to Boku. (君と僕。) เริ่มต้นลงพิมพ์ให้อ่านในนิตยสารการ์ตูน Monthly Shonen Gangan ในปี 2003
ต่อจากนั้นกลายมาเป็นผลงานเรื่องยาวลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Gangan Powered ในปี 2004 แล้วย้ายไปลงพิมพ์ตอนใหม่ในนิตยสารการ์ตูน
G Fantasy ในปี 2009 แต่เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ทำให้มีเหตุจำเป็นต้องหยุดเขียนตอนใหม่ในฉบับเดือน ธ.ค. 2014 (18 พ.ย. 2014)
แล้วหยุดอีกครั้งในฉบับเดือน พ.ย. 2015 (17 ต.ค. 2015) แล้วจึงได้กลับมาเขียนตอนใหม่ตามกำหนดที่แจ้งไปแล้วข้างต้น ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่ม
ออกวางแผงในญี่ปุ่นแล้ว 15 เล่ม สตูดิโอ J.C.Staff นำการ์ตูนเรื่องนี้ไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเม ความยาว 13 ตอนจบ ออกอากาศที๋ญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่
4 ต.ค. 2011 จนถึงวันที่ 27 ธ.ค. 2011 แล้วได้ทำทีวีอนิเม ซีซั่นสอง ความยาว 13 ตอนจบเท่ากัน ออกอากาศที่ญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2012
จนถึงวันที่ 26 มิ.ย. 2012 นอกจากนั้นผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ก็เคยได้นำไปจัดทำในรูปแบบ Drama CD ออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นมาแล้วสามชุด คือ
Akira to Kochan-hen & Hidamari Yochien-hen (22 ธ.ค. 2005), Koukousei-hen ชุดที่ 1 (24 มี.ค. 2006) และ Koukousei-hen ชุดที่ 2
(25 ต.ค. 2006) แต่การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Kimi to Boku (キミとボク) ซึ่งทำเป็น Flash Anime เปิดให้รับชมทางออนไลน์ในปี 2001
และนำมาตีพิมพ์เป็นรูปเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่นไปเมื่อ 30 ม.ค. 2009 เป็นเรื่องราวในชีวิตจริงของ Shigeto Yamagara กับเจ้าแมวน้อยสายพันธุ์
อเมริกันช็อตแฮร์ ต่อมาอนิเมเรื่องนี้ได้นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์สั้น ความยาว 45 นาที เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 14 พ.ค. 2011

รายชื่อนักพากย์ ดราม่าซีดีและทีวีอนิเม
- Yuuta Asaba พากย์โดย Kouki Uchiyama (ทีวีอนิเม), Yuki Kaida (ดราม่าซีดี)
- Yuuki Asaba พากย์โดย Ryouhei Kimura (ทีวีอนิเม), Junko Minagawa (ดราม่าซีดี)
- Shun Matsuoka พากย์โดย Toshiyuki Toyonaga (ทีวีอนิเม), Minami Takayama (ดราม่าซีดี), Rie Kugimiya (ดราม่าซีดี: วัยเด็ก)
- Kaname Tsukahara พากย์โดย Yuuki Ono (ทีวีอนิเม), Kenichi Suzumura (ดราม่าซีดี), Yumi Uchiyama (ดราม่าซีดี: วัยเด็ก)
- Chizuru Tachibana พากย์โดย Miyu Irino (ทีวีอนิเม), Junko Takeuchi (ดราม่าซีดี)
- Masaki Satou พากย์โดย Miyuki Satou, Chiwa Saitou (ดราม่าซีดี)



เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเด็กหนุ่มมัธยมปลาย 5 คน ในโรงเรียนมัธยมปลายโฮมะเระ โดยเริ่มจาก ยูตะ-ยูกิ คู่แฝด, ชุน คนหน้าหวาน
และ คานาเมะ หัวหน้าห้อง ทั้งสี่คนต่างเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยอนุบาล และต่อมาจะมีชิซุรุ ลูกครึ่งญี่ปุ่น-เยอรมัน ที่เคยรู้จักกับยูตะ-ยูกิ
สมัยเด็กเข้ามาร่วมด้วย โดยเนื้อเรื่องจะเน้นถึงมิตรภาพของความเป็นเพื่อนของทั้ง 5 คน ทั้งในปัจจุบันและในอดีต ที่แต่ละคนมีมุมของตนเอง
เช่นฝาแฝดอาซาบะ ทั้งที่ทั้งสองดูเข้ากับได้อย่างดี แต่ชีวิตส่วนตัวยูตะต้องคอยดูแลและจ้ำจี้จ้ำใชยูกิอยู่เสมอ ในขณะที่คานาเมะ
เป็นพวกรักเรียนและชอบหญิงที่แก่กว่า ชุนเป็นคนใจดีที่โกรธใครไม่เป็น และชิซึรุที่เป็นตัวป่วนอยู่เสมอ



ที่มา gfantasy , wiki , anngle , g_fantasy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น