วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Summer Wars กลับมาฉายที่ญี่ปุ่นอีกครั้งในระบบ 4DX เนื่องในโอกาสฉลองครบ 10 ปี

เว็บไซต์ Summer Wars 4DX เปิดให้เข้าชมได้แล้วตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 2019 ซึ่งเป็นการประกาศให้ทราบไปพร้อมกันด้วยว่าภาพยนตร์อนิเม
เรื่อง Summer Wars ของผู้กำกับ Mamoru Hosoda จะกลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นอีกครั้งในระบบ 4DX ในวันที่ 17 ม.ค. 2020
เนื่องในโอกาสร่วมฉลองครบ 10 ปี พร้อมคลิปโปรโมทและโปสเตอร์ภาพยนตร์อนิเมเรื่องนี้แบบใหม่สำหรับการเข้าฉายในระบบ 4DX





ผู้กำกับ Mamoru Hosoda ร่วมงานกับนักเขียนบท Satoko Okudera หลังจากเคยทำงานร่วมกันมาแล้วในภาพยนตร์อนิเมเรื่อง The Girl Who
Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา (Toki wo Kakeru Shoujo) ในปี 2006 รวมไปถึงบรรดาทีมงานทุกคน ที่มาช่วยกันสร้างสรรค์
ภาพยนตร์อนิเมเรื่อง Summer Wars (ทั้งสองคนได้กลับมาร่วมงานกันอีกเป็นครั้งที่สามในภาพยนตร์อนิเมเรื่อง Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์
หรือ Ookami Kodomo no Ame to Yuki ในปี 2012) โดยได้นักแสดง Ryunosuke Kamiki พากย์เป็น Kenji Koiso, Nanami Sakuraba พากย์
เป็น Natsuki Shinohara, Mitsuki Tanimura มาพากย์เป็น Kazuma Ikezawa, Sumiko Fuji มาพากย์เป็น Sakae Jinnouchi และ Ayumu Saito
พากย์เป็น Wabisuke Jinnouchi เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2009 ซึ่งกวาดรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั้งใน
ญี่ปุ่นและต่างประเทศไปทั้งสิ้น 18,434,328 ดอลลาร์สหรัฐ บริษัท Dream Express (DEX) นำภาพยนตร์อนิเมเรื่องนี้มาจัดฉายที่ประเทศไทยใน
วันที่ 26 ก.พ. 2012 เพียงวันเดียวเท่านั้น และผลิตเป็น Blu-ray/DVD ออกวางจำหน่ายตามมาในเดือน เม.ย. 2012

ภาพยนตร์อนิเมเรื่อง Summer Wars เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ Locarno International Film Festival ครั้งที่ 62,
คว้ารางวัลภาพยนตร์อนิเมยอดเยี่ยม จาก Sitges Film Festival ครั้งที่ 42 และรางวัลภาพยนตร์อนิเมแห่งปี จาก Japan Academy Prize ครั้งที่ 33



ที่มา Natalie , boxofficemojo

1 ความคิดเห็น: