วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

SPY x FAMILY มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มในญี่ปุ่น 3 ล้านเล่ม

เว็บไซต์ Oricon รายงานข่าวว่าหนังสือการ์ตูนเรื่อง SPY x FAMILY ฉบับรวมเล่ม 4 ผลงานของ อ.Tatsuya Endo ที่มีกำหนดออกวางแผง
ที่ญี่ปุ่นในวันที่ 13 พ.ค. 2020 (เดิมมีกำหนดออกวางแผงที่ญี่ปุ่นในวันที่ 1 พ.ค. 2020 แต่จำเป็นต้องเลื่อนวันวางแผง เนื่องจากผลกระทบ
จากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19) ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกันในญี่ปุ่น 3,000,000 เล่มแล้ว นับรวมยอดจาก
ฉบับดิจิตอล ซึ่งถือว่าเป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มพุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว แบบเดียวกับการ์ตูน Assassination Classroom
(Ansatsu Kyoushitsu) ผลงานของ อ.Yuusei Matsui ซึ่งลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Shonen Jump ในปี 2012-2016 เคยทำได้มาแล้ว



อ.Tatsuya Endo เขียนการ์ตูนเรื่อง "SPY x FAMILY" (นำบางส่วนจากสามเรื่องสั้นตอนเดียวจบ 'Rengoku no Ashe', 'Ishi ni Usubeni,
Tetsu ni Hoshi' และ 'I Spy' ที่เคยลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Jump SQ. มาใช้เขียนการ์ตูนเรื่อง SPY x FAMILY) ลงให้อ่านในเว็บไซต์
และแอพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน Shonen Jump+ ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2019 อีกทั้งสามารถอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ฉบับแปลเป็นภาษาอังกฤษ
แบบลิขสิทธิ์ถูกต้อง ผ่านทางแอพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน Manga Plus ต่อมาได้นำมาตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม ออกวางแผงฉบับรวมเล่มแรก
ที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2019 ปัจจุบันการ์ตูนเรื่องนี้วางแผงฉบับรวมเล่มในญี่ปุ่นถึงเล่ม 3 เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2020

การ์ตูนเรื่อง SPY x FAMILY ได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 การ์ตูนซีรีย์ใหม่ยอดเยี่ยม กลุ่ม Web Manga จาก Tsugi ni Kuru Manga Taisho
ครั้งที่ 5 ประจำปี 2019, ผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ BookLive! ผู้ให้บริการ e-Book เลือกให้เป็นอันดับที่ 2 การ์ตูนซีรีย์ใหม่ที่แนะนำให้หามาอ่าน
ประจำปี 2019, Apple Store เลือกเป็น Best of Books 2019 สาขา Best Shonen Manga, อันดับที่ 1 การ์ตุนผู้ชายน่าอ่าน ประจำปี 2019
จากนิตยสาร Kono Manga ga Sugoi! 2020, ร้านหนังสือในญี่ปุ่นเลือกให้เป็นอันดับที่ 1 (จากทั้งหมด 15 เรื่อง) การ์ตูนที่แนะนำให้หามาอ่าน
ประจำปี 2020, อันดับที่ 4 จาก Ore Manga Taisho 2019, เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลการ์ตูนยอดเยี่ยมจาก Manga Taisho Awards
ครั้งที่ 13 (ผลคะแนนอยู่ในอันดับที่ 2) และเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลการ์ตูนยอดเยี่ยมจาก Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 24

สุดยอดสปาย <สนธยา> ได้รับคำสั่งให้สร้าง "ครอบครัว" เพื่อลอบเข้าไปในโรงเรียนชื่อดัง แต่ "ลูกสาว"
ที่เขาได้พบ ดันเป็นผู้มีพลังจิตอ่านใจคน! "ภรรยา" เป็นมือสังหาร!? โฮมคอเมดี้สุดฮาของครอบครัวปลอมๆ
ที่ต่างฝ่ายต่างปกปิดตัวจริงของกันและกัน ที่ต้องเผชิญหน้ากับการลอบเข้าและปกป้องโลก!!



ที่มา Oricon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น