วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เรื่องน่ากลุ้มของเจ้าเหมียวผู้สามารถ มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มในญี่ปุ่น 1.6 ล้านเล่ม

การ์ตูนเรื่อง เรื่องน่ากลุ้มของเจ้าเหมียวผู้สามารถ (Dekiru Neko wa Kyou mo Yuuutsu) ผลงานของ อ.Hitsuzi Yamada ภาพสีเปิดตอน
ที่ลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Shonen Sirius ฉบับเดือน เม.ย. 2024 ออกวางแผงที่ญี่ปุ่นในว้นที่ 26 ก.พ. 2024 โดยข้อความที่อยู่บนภาพได้
เปิดเผยให้ทราบว่าการ์ตูนเรื่องนี้มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกันในญี่ปุ่น 1,600,000 เล่ม นับรวมยอดจากฉบับดิจิตอลเข้าไปด้วย พร้อมแจ้งว่า
ฉบับรวมเล่ม 9 มีกำหนดออกวางแผงที่ญี่ปุ่นในวันที่ 8 มี.ค. 2024 (ก่อนหน้านั้น สายคาดปกที่มาพร้อมกับฉบับรวมเล่ม 8 ออกวางแผงที่ญี่ปุ่น
เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2023 เคยเปิดเผยให้ทราบว่าการ์ตูนเรื่องนึ้มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกันในญี่ปุ่น 1.3 ล้านเล่ม รวมยอดจากฉบับดิจิตอลด้วย)



อ.Hitsuzi Yamada เขียนการ์ตูนเรื่อง เรื่องน่ากลุ้มของเจ้าเหมียวผู้สามารถ นำมาลงในเว็บไซต์ Suiyoubi no Sirius วันที่ 22 ส.ค. 2018
ต่อมาได้นำมาลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Shonen Sirius เริ่มตั้งแต่ฉบับเดือน ธ.ค. 2021 ออกวางแผงที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2021
ปัจจุบันนำมาตีพิมพ์เป็นฉบับรวมเล่มออกวางแผงในญี่ปุ่น 8 เล่ม ร้านหนังสือในญี่ปุ่นได้เคยแนะนำให้การ์ตูนเรื่องนี้ให้เป็นการ์ตูนน่าอ่านใน
อันดับที่ 11 ประจำปี 2020, อันดับที่ 18 การ์ตูนซีรีย์ใหม่ยอดเยี่ยม Tsugi ni Kuru Manga Taisho ครั้งที่ 6 ประจำปี 2020 Web Manga
Division และ Yukichi ได้เข้าชิงรางวัลตัวละครบทนำชายยอดเยี่ยม จาก Magademy Award 2023

ซากุ สาวออฟฟิศผู้เหนื่อยล้าจากคลื่นอันเกรี้ยวกราดของเมืองใหญ่ ช่วงนี้เธอเริ่มเอะใจว่ายูคิจิ
แมวดำที่เก็บมาด้วยอารมณ์ชั่ววูบเมื่อหลายปีก่อนนั้นมีอะไรไม่ธรรมดา...?  เอ๊ะ? แมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ตัวใหญ่ขนาดนี้เลยเหรอ!?
เรื่องราวของการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันของสาวออฟฟิศผู้ไร้ระเบียบกับน้องแมวในอุดมคติที่ทำงานบ้านได้แบบครอบจักรวาล



สตูดิโอ GoHands นำการ์ตูนเรื่อง เรื่องน่ากลุ้มของเจ้าเหมียวผู้สามารถ ไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเม ความยาว 13 ตอนจบ เริ่มออกอากาศ
ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. 2023 จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2023 โดยได้ Susumu Kudo เป็นหัวหน้าผู้กำกับ, Katsumasa Yokomine เป็นผู้กำกับ
และ Takayuki Uchida ออกแบบตัวละครฉบับอนิเม ซึ่งทั้งสามคนยังได้ร่วมงานกันและรับตำแหน่งเดิมในเรื่อง สาวลืมแว่นแสนวุ่นละมุนรัก
(Suki na Ko ga Megane wo Wasureta) ซึ่งออกอากาศให้รับชมในช่วงเดียวกันกับเรื่องนี้ด้วย และ Ryosuke Kojima ทำเพลงประกอบ
ส่วนนักพากย์บทนำ Hiroki Yasumoto (Yasutora Sado - Bleach เทพมรณะ, Hozuki - ยุ่งนักหนา เลขาพญายม Hozuki no Reitetsu)
พากย์เป็น Yukichi และ Yui Ishikawa (Mikasa Ackerman - ผ่าพิภพไททัน Attack on Titan) พากย์เป็น Saku Fukuzawa



ที่มา Shonen Sirius 2024 April

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น