วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

JOJO ล่าข้ามศตวรรษ Part 5 ประกาศทำ TV Anime เริ่มออกอากาศ ต.ค. 2018

อ.Hirohiko Araki เปิดเผยภายในงาน JoJo Exhibition: Ripples of Adventure (21 มิ.ย. 2018) ว่าการ์ตูนเรื่อง JOJO ล่าข้ามศตวรรษ Part 5
Golden Wind หรือ Vento Aureo (JoJo no Kimyou na Bouken: Ougon no Kaze) ได้นำไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเม เริ่มออกอากาศที๋ญี่ปุ่น
ในเดือน ต.ค. 2018 โดยจะมีการจัดฉายตอนแรกให้รับชมก่อนใครที่ Anyerri Hall กรุงโตเกียว วันที่ 5 ก.ค. 2018 และ Japan Expo กรุงปารีส
ประเทศฝรั่งเศส ในวันเดียวกัน ต่อจากนั้นก็จะมีการนำตอนแรกไปฉายให้ชมอีกครั้งภายในงาน Anime Expo วันที่ 7 ก.ค. 2018

สตูดิโอ David Production ยังคงรับหน้าที่ผลิตทีวีอนิเม JOJO ล่าข้ามศตวรรษ Part 5 Golden Wind เช่นเดียวกับทีวีอนิเม 4 ภาคก่อนหน้านั้น
โดยมี Yasuhiro Kimura (Sansha Sanyou) กับ Hideya Takahashi (Keijo!!!!!!!!, เสียงปริศนาพาใจฝัน Fukumenkei Noise) ร่วมกันกำกับ,
Naokatsu Tsuda เป็นหัวหน้าทีมกำกับ, Yasuko Kobayashi (JOJO ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 1-4) รับหน้าที่ดูแลเนื้อเรื่อง, Takahiro Kishida
(Durarara!!) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครฉบับอนิเม, Shunichi Ishimoto เป็นผู้กำกับอนิเมชั่น, Takahito Katayama เป็นผู้ออกแบบแสตนด์
และกำกับการเคลื่อนใหม่ของอนิเมชั่น, Yukitoshi Houtani ออกแบบฉากหลัง, Reeki Taki ร่วมงานกับ Junko Nagasawa และ Kaoru Aoki
ช่วยกันจัดวางองค์ประกอบศิลป์, Yuuko Satou ออกแบบสี, Shunichiro Yoshihara เป็นผู้กำกับศิลป์ร่วมกับ Megumi Kato, Kazuhiro Yamada
รับหน้าทีก่ำกับภาพ, Kiyoshi Hirose รับหน้าที่ตัดต่อ, Yoshikazu Iwanami รับหน้าทีก่ำกับเสียง, Yuugo Kanno รับหน้าที่ทำเพลงประกอบ



อ.Hirohiko Araki เจ้าของผลงานการ์ตูนชุด JOJO ล่าข้ามศตวรรษ เริ่มเขียน Part 5 Golden Wind ลงพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Shonen Jump
ในปี 1995-1999 โดยฉบับรวมเล่มฉบับพิมพ์ครั้งแรกของ Part 5 เริ่มต้นที่เล่ม 47 ไปจบที่เล่ม 63 และสตูดิโอ David Production เคยได้นำ
เอาการ์ตูนชุดนี้ 4 ภาคแรกไปทำเป็นทีวีอนิเมมาแล้วในปี 2012-2016 (Part 1-2 ทั้งหมด 26 ตอนจบ ในปี 2012-2013, Part 3 แบ่งเป็นสองซีซั่น
ทั้งหมด 48 ตอนจบ ในปี 2014-2015 และ Part 4 ทั้งหมด 39 ตอนจบ กับ OVA Kishibe Rohan wa Ugokanai อีก 2 ตอน ในปี 2016)

เรื่องราวเกิดขึ้นที่ประเทศอิตาลี ในปี 2001 โจรูโน่ โจบาน่า เด็กหนุ่มอายุ 15 ทายาทของดิโอผู้มีสายเลือดของตระกูลโจสตาร์ไหลเวียนอยู่ในกาย
(จากภาค 3 ดีโอได้ต่อศีรษะของตนเข้ากับร่างของโจนาธาน โจสตาร์ ตัวเอกภาคแรก) มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นหัวหน้าแก๊งค์มาเฟียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
ในอิตาลี เนื่องจากมีความหลังฝังใจตอนเด็กๆ และเพื่อความต้องการที่จะยกเลิกเครือข่ายการค้ายาเสพติด โจรูโน่จึงพยายามหาทางเข้าร่วมองค์กร
พาสซิโอเน่ ซึ่งเป็นมาเฟียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอิตาลี โดยผ่านทางโบรโน่ บูจาราตี้ หัวหน้าหน่วยเล็กๆหน่วยหนึ่ง ทั้งคู่จึงวางแผนแย่งชิงตำแหน่งหัวหน้า
เพื่อปฏิรูปแนวทางขององค์กรเสียใหม่ โดยการจะไปถึงจุดนั้นต้องผ่านการทดสอบหลายอย่างจากชายที่เรียกตนเองว่าบอสเสียก่อน

โจรูโน่ต้องเข้ารับการทดสอบเพื่อให้ได้รับการยอมรับเข้าเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร และในระหว่างนั้นได้พบกับ ฮิโรเสะ โคอิจิ (จากภาค 4)
ผู้รับคำสั่งจากคูโจ โจทาโร่ (Jojo ตัวเอกภาค 3) ให้มาตามหาทายาทของดีโอ ทำให้โจรูโน่เข้าใจในพลังประหลาดของตนเองว่ามันคือ
สแตนด์ที่สามารถมอบชีวิตให้กับวัตถุได้ พร้อมทั้งให้ชื่อมันว่า Gold Experience และในที่สุดเมื่อโจรูโน่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไข
ที่ได้รับมาก็ทำให้ได้เข้าบรรจุเป็นสมาชิกองค์กรในหน่วยย่อยสังกัดบูจาราตี้ อันประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ บูจาราตี้ อาบัคคิโอ้
มิซูต้า ฟูโก้ และนารันช่า เป็นก้าวแรกของโจรูโน่สู่จุดสูงสุดแห่งพาสซิโอเน่



ที่มา Natalie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น